Người BIDV

BIDV - Nơi tình yêu, mái ấm và sự nghiệp của tôi bắt đầu

Ngô Thị Nhâm 30/09/2025 12:21

Hạnh phúc là có một việc để làm, có nơi chốn để trở về và một ai đó để yêu thương. Với tôi, cả ba điều đó thật mày mắn đều đến từ BIDV.

Năm 2018, tôi đến với BIDV Hoài Đức trong tâm thế của một “giao dịch viên” mới toanh, lòng đầy hồi hộp và kỳ vọng, hình dung trong đầu hình ảnh một cán bộ chuyên nghiệp trong bộ đồng phục xanh, đếm từng xấp tiền mới tinh, nở những nụ cười thân thiện với khách hàng. Nhưng ngay ngày đầu nhận việc, tôi nhận thông báo sẽ chuyển sang Phòng Khách hàng Cá nhân - trở thành cán bộ quản lý khách hàng - một vị trí đòi hỏi sự năng động, kiến thức sâu về nghiệp vụ, và rất nhiều kỹ năng. Cảm giác lúc đó như vừa bước vào một con đường hoàn toàn mới, đầy thử thách và chông gai.

Chị Ngô Thị Nhâm - cán bộ chi nhánh Hoài Đức
Chị Ngô Thị Nhâm - cán bộ chi nhánh Hoài Đức

Những ngày đầu, tôi loay hoay với những sản phẩm mới, cách định giá tài sản, cách tính hạn mức, tính vòng quay vốn lưu động, cách thức tiếp cận, đánh giá năng lực khách hàng. Có lúc, tôi bối rối đến mức sợ nghe điện thoại của khách vì chưa biết sẽ trả lời thế nào. Nhưng thật may mắn, BIDV là nơi mà mọi nghiệp vụ đều được quy định rõ ràng bằng văn bản, giúp chúng tôi thêm tự tin trong công việc. Bên cạnh tôi là những đồng nghiệp giỏi chuyên môn và sẵn sàng chia sẻ, đồng hành cùng tôi trong bất cứ tình huống nào. Cứ sau mỗi ngày làm việc, là mỗi ngày tôi học thêm được 1 điều mới, trau dồi thêm một kiến thức mới, trưởng thành thêm một chút. Rồi từ đó, tôi đã yêu công việc này từ lúc nào không hay.

Năm 2022, tôi được là cán bộ quản lý khách hàng đầu tiên của chi nhánh được chuyển đổi chức danh thành cán bộ Quản lý khách hàng ưu tiên. Được tham gia các khóa đào tạo tập trung tại Trụ sở chính BIDV, được gặp gỡ các anh chị đồng nghiệp giỏi trên toàn hệ thống đã giúp tôi mở rộng tư duy, phát triển bản thân một cách tích cực và toàn diện hơn. Công việc cán bộ Quản lý khách hàng ưu tiên cũng giúp tôi được tiếp xúc với nhiều khách hàng VIP, họ không chỉ là những người khách hàng, mà còn là người bạn, người truyền cảm hứng mạnh mẽ trong công việc và cuộc sống của chúng tôi.

Đến bây giờ, tôi vẫn thầm cảm ơn Ban lãnh đạo và các anh chị đồng nghiệp đã tin tưởng lựa chọn, dẫn dắt tôi trong suốt 8 năm qua, để tôi dám bước đi trên con đường mà trước đây mình chưa từng nghĩ tới. BIDV Hoài Đức không chỉ là nơi tôi được làm việc, được rèn luyện và phát triển bản thân một cách toàn diện, mà còn là nơi tràn ngập yêu thương. Mỗi buổi sáng bước vào cơ quan gặp những nụ cười thân quen, nghe những câu chào hỏi ấm áp, cảm nhận sự thân thiện từ đồng nghiệp, cảm giác thật thân thuộc. BIDV Hoài Đức giờ đây như là mái nhà thứ hai, một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi.

Chị Ngô Thị Nhâm (ngoài cùng bên trái) cùng đồng nghiệp tại BIDV Hoài Đức
Chị Ngô Thị Nhâm (ngoài cùng bên trái) cùng đồng nghiệp tại BIDV Hoài Đức

Không chỉ là một cán bộ BIDV, tôi còn là vợ của một cán bộ BIDV. Anh là người bạn đồng hành trong cả công việc lẫn cuộc sống của tôi. Những ngày đầu vợ đi làm, anh chia sẻ cho tôi từng văn bản, quy trình, sản phẩm, cho tôi những lời khuyên thực tế, kinh nghiệm, cách xử lý các tình huống khó và động viên tôi mỗi khi tôi nản lòng.

Là một cán bộ Quản lý khách hàng bận rộn với công việc, nhưng chưa bao giờ anh quên dành thời gian cho gia đình. Có những hôm tôi phải ở lại xử lý hồ sơ đến tối muộn, anh là người đón con, chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Mỗi buổi sáng, anh đều cố gắng dậy sớm giúp vợ đưa con đi học. Vào các dịp lễ Tết, được chi nhánh tặng những món quà động viên tinh thần như vé xem phim, xem xiếc, voucher sách…, cả gia đình chúng tôi lại cùng nhau có những khoảnh khắc giải trí vui vẻ và hạnh phúc. Sự chu đáo ấy khiến chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn khi là một phần trong ngôi nhà lớn BIDV.

Chị Nhâm và tổ ấm thân thương
Chị Nhâm và tổ ấm thân thương

Gia đình tôi có 5 thành viên, hai vợ chồng tôi đều là cán bộ BIDV và 3 thiên thần nhỏ đáng yêu. Điều đó khiến mỗi câu chuyện bên mâm cơm không chỉ đong đầy những câu chuyện ngân hàng - một khách hàng mới, một dự án thú vị, đến những kỷ niệm đáng nhớ trong công việc - mà còn xen lẫn tiếng cười, sự hồn nhiên của các con. Một trong những tiếng nói đầu đời của các con tôi, là tiếng BIDV khi các con nhìn thấy logo ngân hàng bố mẹ. Con gái lớn thường nói rằng sau này sẽ làm việc tại BIDV như mẹ - một câu nói ngây thơ nhưng đủ khiến chúng tôi vừa tự hào, vừa xúc động.

Tổ ấm của vợ chồng tôi cũng bắt đầu từ BIDV. Ngôi nhà đầu tiên chúng tôi mua bằng tiền vay ưu đãi dành cho cán bộ nhân viên, và đều đặn trả nợ bằng chính thu nhập từ BIDV. Sau khi trả hết nợ và có một khoản tiền tiết kiệm nhỏ, với sự động viên của các anh chị đồng nghiệp và khách hàng thân thiết, chúng tôi mạnh dạn đầu tư vào một mảnh đất nho nhỏ. Hai năm sau, khoản tiền bán đất và bán căn nhà cũ đã giúp chúng tôi chuyển đổi sang căn hộ lớn hơn. Nhiều người bảo tôi sao không giữ lại nhà cũ, không vay thêm để đầu tư lớn hơn, để lại ngôi nhà cũ biết đâu tăng giá. Nhưng với những kiến thức đã được đã tích lũy từ các khóa đào tạo dành cho cán bộ khách hàng ưu tiên, tôi hiểu rằng một cơ cấu tài chính hợp lý, phù hợp với khả năng của mình sẽ tạo nên sự phát triển bền vững và cuộc sống an toàn về lâu dài. Đó cũng là điều mà tôi thường xuyên chia sẻ với các khách hàng trẻ của BIDV.

Ngôi nhà không chỉ là nơi để trở về sau mỗi ngày dài, mà còn là biểu tượng cho sự đồng hành giữa chúng tôi và BIDV - nơi luôn quan tâm và chăm lo cho đời sống cán bộ bằng những chính sách thiết thực và đầy tính nhân văn. Giờ đây, chúng tôi lại đang bắt đầu lên kế hoạch cho một ngôi nhà mới, và chắc chắn, trong mọi kế hoạch lớn của cuộc đời, sẽ luôn có sự đồng hành của BIDV.

BIDV đã mang đến cho tôi một công việc để đam mê, một tổ ấm vững chắc và một gia đình tuyệt vời. Và với tất cả những điều đó, tôi tự hào khi được nói rằng: Hạnh phúc của tôi bắt đầu từ BIDV.

Ngô Thị Nhâm