Người BIDV

Chị Trần Anh Thư: “Mỗi cán bộ đều là một giám đốc công việc”

Ngọc Lan 08/10/2025 00:00

Chị Trần Anh Thư - Giám đốc BIDV Sở Giao dịch 3 - là một trong số những nữ lãnh đạo tận tâm, bản lĩnh, tài năng của BIDV.

Là một trong số những nữ lãnh đạo tận tâm, bản lĩnh, tài năng của BIDV, chị Trần Anh Thư - Giám đốc BIDV Sở Giao dịch 3 - đã cùng với tập thể Chi nhánh nỗ lực cao độ để đạt được nhiều thành tích vượt trội. Ban Biên tập đã có buổi trò chuyện cởi mở và được chị chia sẻ nhiều điều thú vị.

Chị Trần Anh Thư - Giám đốc BIDV Sở Giao dịch 3
Chị Trần Anh Thư - Giám đốc BIDV Sở Giao dịch 3

Trước hết, xin chúc mừng Chi nhánh Sở Giao dịch 3 đã được Ban Lãnh đạo BIDV ghi nhận với thành tích Chi nhánh có mức lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng và chị cũng được trao danh hiệu “Giám đốc điều hành kinh doanh giỏi năm 2024”. Xin chị cho biết đâu là “bí quyết” để Sở Giao dịch 3 gặt hái được thành công đó?

Ngay từ đầu năm 2024, với tinh thần quyết tâm cao, khao khát chinh phục đỉnh cao mới, Chi nhánh Sở Giao dịch 3 đã đề ra mục tiêu gia nhập “câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng” - tương ứng mức tăng trưởng 23% so với số thực hiện năm 2023. Sự quyết tâm của tập thể Ban Giám đốc và lãnh đạo phòng đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến toàn thể các cán bộ tại chi nhánh, thông qua sự thống nhất cao về các mục tiêu kinh doanh tại Hội nghị người lao động.

Bằng sự quyết đoán, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh doanh được duy trì trong suốt cả năm 2024 và được truyền lửa tới từng cán bộ người lao động chi nhánh,... các vấn đề khó, mới ở giai đoạn đầu triển khai, thí điểm đều được tập thể Cấp ủy, Ban Giám đốc cùng người lao động đưa ra thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm đạt được sự đồng thuận trước khi triển khai. Bên cạnh đó, người lao động chi nhánh thấm nhuần phương châm “mỗi cán bộ đều là một giám đốc công việc”, luôn chủ động, tích cực triển khai công việc trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ được giao, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ; kịp thời báo cáo lãnh đạo khi có khó khăn, vướng mắc, đảm bảo công việc xử lý đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt nhất.

Chi nhánh cũng thành lập các Tổ công tác chuyên biệt/nhóm đầu mối sản phẩm/nhóm triển khai dự án: đây là các đơn vị nhỏ nòng cốt để triển khai các sản phẩm dịch vụ mới, các chiến dịch bán hàng, kịp thời cập nhật các chính sách của Trụ sở chính, kết hợp với truyền thông khách hàng lẫn truyền thông nội bộ. Từ đó, giúp cán bộ nắm bắt sản phẩm và việc hướng dẫn, tư vấn, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn, tạo nên lợi thế cạnh tranh của Chi nhánh để thu hút khách hàng gia tăng mức độ sử dụng sản phẩm của BIDV.

Vậy đâu là những “mũi nhọn” mà Chi nhánh đã tập trung trong năm 2024, thưa chị?

Năm 2023, Sở Giao dịch 3 tiếp tục xác định vai trò chủ chốt của hoạt động khối ngân hàng bán buôn trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh chung. Với việc triển khai quyết liệt, đầy đủ và có hiệu quả các chương trình, chiến dịch của Trụ sở chính, hoạt động khối bán buôn của Chi nhánh có sự tăng trưởng đáng khích lệ, tiếp tục đóng vai trò quan trọng góp phần vào kết quả chung của toàn chi nhánh. Tổng thu nhập ròng khối bán buôn đạt 901 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch được giao, tăng trưởng 38% so với năm 2023. Với những nỗ lực đó, năm qua, Chi nhánh đã được vinh danh là một trong 10 chi nhánh điển hình về hoạt động kinh doanh ngân hàng bán buôn và thu từ hoạt động kinh doanh ngoại tệ và phái sinh.

Bên cạnh đó, Sở Giao dịch 3 luôn tập trung dành các nguồn lực để mở rộng, phát triển bán lẻ với nhiều cách làm mới đã được triển khai. Hoạt động khối bán lẻ tăng trưởng tích cực thể hiện thông qua kết quả và xếp hạng nhiều chỉ tiêu bán lẻ đã có sự cải thiện rõ rệt so với năm 2023. Cụ thể: Thu nhập thuần bán lẻ năm 2024 đạt mức 200 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023, xếp hạng thứ 60 của hệ thống (tăng 23 bậc so với 2023); Huy động vốn bán lẻ xếp thứ 36 hệ thống (tăng 12 bậc so với 2023); Dư nợ tín dụng bán lẻ xếp thứ 17 hệ thống (tăng 33 bậc so với 2023).

Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Sở Giao dịch 3 và cán bộ khối Quản lý dự án đón tiếp đoàn chuyên gia đến từ Maldives
Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Sở Giao dịch 3 và cán bộ khối Quản lý dự án đón tiếp đoàn chuyên gia đến từ Maldives

Để tiếp nối thành công, Chi nhánh sẽ có những mục tiêu, kế hoạch gì trong năm 2025?

Năm 2025, toàn thể Ban Giám đốc và cán bộ Sở Giao dịch 3 xác định những mục tiêu chính là: (i) Tập trung vào tăng trưởng tín dụng; (ii) Mở rộng huy động vốn; (iii) Chuyển đổi số (iv) Đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó giúp chi nhánh phát triển mạnh mẽ, bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trước những mục tiêu cụ thể đó, Chi nhánh đã đề các kế hoạch triển khai, bao gồm:

Thứ nhất, duy trì lợi nhuận trước thuế trên 1.000 tỷ đồng và phấn đấu đạt mức 1.075 tỷ đồng trong năm 2025. Các chỉ tiêu dư nợ tín dụng và huy động vốn cuối kỳ đều đặt kế hoạch tăng trưởng hơn 10% so với số thực hiện của năm 2024.

Thứ hai, thực hiện kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, đẩy mạnh thu hồi nợ và xử lý nợ xấu, nợ hạch toán ngoại bảng; đảm bảo trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ. Chi nhánh đặt tăng trưởng tín dụng đi đôi với an toàn hoạt động, tuân thủ các quy định của ngành, đảm bảo phát sự ổn định và bền vững của ngân hàng.

Thứ ba, mở rộng nền khách hàng, đa dạng hóa kênh bán hàng, phát triển sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng phân khúc khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Với mục tiêu này, bên cạnh chăm sóc khách hàng hiện hữu, Chi nhánh sẽ có thể tăng trưởng doanh thu, giảm thiểu rủi ro phụ thuộc vào một nhóm khách hàng hoặc sản phẩm cụ thể. Ngoài ra, việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng giúp chi nhánh duy trì lợi thế cạnh tranh và thu hút thêm khách hàng mới.

Thứ tư, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, chủ động triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, mở rộng ứng dụng thanh toán điện tử trong các dịch vụ công. Mục tiêu này hoàn toàn phù hợp trong giai đoạn chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong các ngành nghề và ngành ngân hàng không phải là ngoại lệ, phù hợp với chính sách khuyến khích thanh toán điện tử của Chính phủ.

Thứ năm, Phát triển văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy phong trào học hỏi, nghiên cứu khoa học, tạo môi trường làm việc năng động, sáng tạo khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng, cải tiến quy trình và nâng cao hiệu quả hoạt động. Môi trường làm việc tích cực cũng sẽ thu hút và giữ chân cán bộ giỏi, đảm bảo sự phát triển bền vững của chi nhánh.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Chi nhánh cũng đã có được những dấu ấn trong hoạt động gắn kết người lao động. Chị có thể chia sẻ đôi chút về điều này?

Trong nhiều năm qua, Chi nhánh Sở Giao dịch 3 rất chú trọng đến việc nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên và tích cực triển khai các hoạt động nhằm đóng góp cho cộng đồng. Năm 2024 là năm chứng kiến sự bùng nổ trong hoạt động của các tổ chức đoàn thể tại chi nhánh về cả số lượng và chất lượng hoạt động.

Tại Chi nhánh, Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền tham gia xây dựng và triển khai kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức, lao động. Hàng loạt các hoạt động định kỳ hàng năm được tổ chức như tổ chức du xuân đầu năm; tặng quà cho đoàn viên - người lao động, cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Nguyên đán; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời cán bộ và người thân khi ốm đau, hiếu hỉ. Công đoàn chi nhánh cũng đã trích từ Quỹ tình nghĩa ngân hàng để hỗ trợ các cán bộ gặp hoàn cảnh khó khăn do bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị kéo dài và các trường hợp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ như cơn bão Yagi vừa qua,…

Hoạt động nữ công được duy trì, hình thức tổ chức phong phú, thu hút chị em tham gia góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết, hiểu biết giữa các thế hệ chị em. Công tác khuyến học, khen thưởng con em người lao động được triển khai kịp thời, cụ thể ở cấp chi nhánh có 124 cháu được khen thưởng với tổng số tiền hơn 194 triệu đồng, cấp BIDV có 13 cháu được khen thưởng với tổng số tiền 116 triệu đồng...

Đối với hoạt động vì cộng đồng, trong phạm vi ngân sách hạn chế, Chi nhánh đã huy động thêm nguồn lực từ cán bộ để có tổng số tiền thực hiện các hoạt động lên tới hơn 1 tỷ đồng và những giọt máu hồng, bữa cơm thiện nguyện dành tặng tới người bệnh. Những hoạt động này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của chi nhánh mà còn góp phần nâng cao thương hiệu, tạo động lực cho cán bộ nhân viên gắn bó và phát triển bền vững cùng tổ chức.

Xin cảm ơn chị!

Ý kiến (0)
Gửi