Hành trình lan tỏa Văn hóa Doanh nghiệp phụng sự cộng đồng của BIDV
Với BIDV, văn hóa là sức mạnh nội tại giúp gắn kết con người, nâng cao chất lượng dịch vụ và lan tỏa hình ảnh ngân hàng nhân văn, chuyên nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp – dòng chảy âm thầm nhưng bền bỉ – chính là mạch nguồn nuôi dưỡng tinh thần BIDV, kết nối hàng chục nghìn cán bộ, tạo nên bản sắc riêng có của một ngân hàng gần bảy mươi năm phát triển. Với BIDV, văn hóa không chỉ là giá trị tinh thần, mà là sức mạnh nội tại giúp gắn kết con người, nâng cao chất lượng dịch vụ và lan tỏa hình ảnh ngân hàng nhân văn, chuyên nghiệp, phụng sự cộng đồng và vì sự phát triển của nền kinh tế .

Sau khi Sổ tay Văn hóa BIDV được ban hành theo Nghị quyết số 666/QĐ-BIDV ngày 15/7/2022, công tác thực hành và lan tỏa văn hóa đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được triển khai mạnh mẽ và sáng tạo trên toàn hệ thống. Năm 2024–2025, BIDV tiếp tục ghi dấu với nhiều hoạt động thiết thực – từ những chương trình đối thoại, đào tạo, đến các phong trào thi đua chuyển đổi số, chuyển đổi hoạt động bán lẻ, học hỏi sáng tạo, nghiên cứu khoa học... tất cả cùng góp phần vun đắp nên diện mạo văn hóa BIDV ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại và thực chất.

Đại sứ Văn hóa BIDV 2024
Tháng 10/2024, vòng chung kết hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV đã diễn ra. Đây là một trong những dấu ấn sâu sắc của hành trình lan tỏa văn hóa tại BIDV, là một sân chơi ý nghĩa dành cho các cán bộ thể hiện tình yêu, niềm tự hào và hiểu biết về văn hóa BIDV. Từ hàng trăm thí sinh trên toàn hệ thống, cuộc thi đã chọn ra 06 gương mặt Đại sứ Văn hóa tiêu biểu, đại diện cho tinh thần BIDV năng động, sáng tạo và nhân văn. Giờ đây, khi tròn một năm kể từ đêm Chung kết đầy cảm xúc, những đại sứ ấy vẫn đang miệt mài lan tỏa tinh thần BIDV qua từng hoạt động, từng dự án, góp phần làm nên diện mạo văn hóa mới – gần gũi hơn, sâu sắc hơn, bền vững hơn.

Mở rộng góc nhìn – Kết nối quốc tế
Bên cạnh đó, để cùng học hỏi kinh nghiệm xây dựng và phát triển văn hóa của Hana Bank - đối tác chiến lược, BIDV triển khai khảo sát về Văn hóa doanh nghiệp dành cho Đại sứ Văn hóa BIDV tại Hàn Quốc. Tại chương trình, các đại sứ đã có cơ hội trải nghiệm, học hỏi mô hình văn hóa tại ngân hàng bạn – nơi hội tụ nhiều sáng kiến phát triển con người – góp phần lan tỏa tinh thần BIDV ra phạm vi quốc tế, đồng thời tăng cường kết nối, hiểu biết lẫn nhau giữa hai nền văn hóa ngân hàng.

Tọa đàm Văn hóa Doanh nghiệp Hana – BIDV
Ngày 10/7/2025, tại Tháp BIDV (194 Trần Quang Khải, Hà Nội), tọa đàm Văn hóa Doanh nghiệp Hana – BIDV được tổ chức trong không khí cởi mở, sẻ chia. Đại diện Ban Lãnh đạo BIDV cùng các chuyên gia đến từ Hana Bank đã cùng nhau thảo luận về hành trình phát triển văn hóa doanh nghiệp, chia sẻ những câu chuyện thực tiễn về “ngân hàng hạnh phúc”, nơi mỗi cán bộ đều là trung tâm của giá trị tổ chức. Buổi tọa đàm không chỉ mang đến bài học quý giá về phát triển nguồn nhân lực gắn với văn hóa bền vững, mà còn thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa BIDV và Hana Bank trên tinh thần “Tình bạn vững bền – Đồng hành phát triển”, góp phần hiện thực hóa mục tiêu BIDV – Lớn, Mạnh, Xanh và Hạnh phúc.

Đưa văn hóa vào đào tạo
Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục đưa văn hóa vào thực hành, BIDV không ngừng chú trọng phát triển con người thông qua các khóa đào tạo kỹ năng mềm, tiêu biểu là khóa “Kỹ năng giao tiếp, lễ nghi trong ngoại giao và giao tiếp khách hàng” được tổ chức vào tháng 5, 6 vừa qua tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Khóa học đã giúp chuẩn hóa kỹ năng cho các cán bộ, giúp các cán bộ có thêm nhiều kiến thức để sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Chiến dịch “Nụ cười BIDV”
Vừa qua, BIDV đã chính thức khởi động Chiến dịch “Nụ cười BIDV”, hướng tới mục tiêu chuẩn hóa tác phong, nâng cao chất lượng dịch vụ, lan tỏa tinh thần tận tâm và thân thiện đến khách hàng. Chiến dịch được triển khai rộng rãi, truyền thông qua những hình thức mới như MV ca nhạc Nụ cười BIDV, bộ video clip Quy chuẩn, phong cách, tác phong cán bộ BIDV khi làm việc với khách hàng, lan tỏa tới toàn hệ thống. Tới thời điểm hiện tại, chiến dịch đã và đang được tổ chức sôi nổi trên toàn hệ thống, góp phần hình thành hình ảnh BIDV chuyên nghiệp, gần gũi và đầy năng lượng tích cực.

Giải chạy BIDV RUN Vì cuộc sống xanh và Tết ấm cho người nghèo
Bên cạnh đó, Giải chạy BIDV RUN thường niên tiếp tục là biểu tượng của tinh thần vì cộng đồng. Đây là dịp để gắn kết các đơn vị, cùng luyện tập thói quen rèn luyện sức khỏe, đồng thời là dịp biến những bước chân thành những đóng góp thiết thực cho xã hôi như: chương trình trồng cây xanh, xây nhà tránh lũ… Giải chạy đã đạt được nhiều thành công lớn, góp phần xây dựng một xã hội tốt hơn và thực hiện đúng với tinh thần” Với cộng đồng: sẻ chia - lan tỏa”.

Một năm qua là hành trình ý nghĩa – nơi văn hóa BIDV không chỉ được củng cố, mà còn được lan tỏa bằng hành động, bằng cảm xúc và bằng niềm tự hào của mỗi cán bộ BIDV. Với Sổ tay Văn hóa BIDV là kim chỉ nam, mỗi người BIDV hôm nay chính là đại sứ văn hóa của chính mình – kiên định với giá trị “Trách nhiệm – Tận tâm – Chuyên nghiệp – Nhân văn”, cùng góp sức xây dựng BIDV ngày càng vững mạnh, hạnh phúc và bền vững.